Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Bảo mật facebook đơn giản bằng cách xóa tin nhắn

Thủ Thuật Facebook- Bảo mật facebook đang là vấn đề mà người sử dụng nào cũng quan tâm. Các hình thức lan truyền virus, lừa đảo trên facebook ngày càng tinh vi. Có một cách để đảm bảo an toàn riêng tư và bảo vệ tài khoản cá nhân đơn giản là xóa tin nhắn. Bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn bảo mật facebook đơn giản bằng cách xóa tin nhắn.








Khi kẻ gian đánh cắp được tài khoản Facebook của bạn, chúng có thể dùng tài khoản đó để phát tán tin nhắn chứa nguồn độc hại với những thông tin giật gân khiêu khích, gây tò mò, không rõ ngọn ngành.

Nhưng nguy hiểm hơn nếu kẻ gian lợi dụng các mối quan hệ của bạn trên Facebook để hỏi vay tiền, mượn tiền, nhờ cứu trợ tài chính. Mới đây một ca sỹ nổi tiếng cũng vừa bị “hack” tài khoản để đi mượn tiền vòng quanh khi đang “lưu diễn tỉnh”.

Nếu người dùng Facebook không phải người nổi tiếng thì cách tốt nhất và dễ dàng nhất để hiểu về người đó là giở lại lịch sử tin nhắn, sau đó mạo danh đi mượn tiền.

Vì vậy đôi khi trên Facebook nếu lỡ chia sẻ những thông tin đời tư và nhạy cảm thì chúng ta nếu xóa bớt đi, như vậy sẽ giảm được một nửa nguy cơ gây tổn hại nếu tài khoản bị đánh cắp.

Và tất nhiên những người dùng Facebook không thể quên cảnh giác mỗi khi chia sẻ tài khoản thẻ ngân hàng, mật khẩu… trong các cuộc hội thoại Facebook vì khi xóa chúng ta chỉ xóa được bên phía tài khoản của mình.

Trước tình trạng vấn nạn giả mạo người thân quen để đi mượn tiền gia tăng, ICTnews sẽ chỉ dẫn cách giảm nguy cơ tổn hại bằng cách xóa tin nhắn. Ngay cả nếu chúng ta không có máy tính mà chỉ dùng Facebook qua một chiếc smartphone thì vẫn dễ dàng xóa được…



Xóa tin nhắn Facebook trên web

Bước 1 : Mở cửa sổ hội thoại bạn muốn xóa trên Facebook ra, bấm vào biểu tượng bánh răng và bạn sẽ có ngay lựa chọn Xóa cuộc trò chuyện . Tuy nhiên để xóa một đoạn hay một câu thì chúng ta phải vào Xem toàn bộ cuộc trò chuyện .








Xóa tin nhắn Facebook: Mở cửa sổ hội thoại bạn muốn xóa trên Facebook ra, bấm vào biểu tượng bánh răng và bạn sẽ có ngay lựa chọn “Xóa cuộc trò chuyện” (số 1). Tuy nhiên để xóa một đoạn hay một câu thì chúng ta phải vào “Xem toàn bộ cuộc trò chuyện” (số 2).




Xóa tin nhắn Facebook: Để xac nhận quyết định xóa toàn bộ cuộc trò chuyện, bạn sẽ phải bấm “Xóa cuộc trò chuyện” (mũi tên) một lần nữa.


Bước 2 : Lúc này chúng ta lại tìm bấm biểu tượng bánh răng cưa rồi bấm Xóa tin nhắn để xóa một cách có chọn lựa.
Xóa tin nhắn Facebook: Lúc này chúng ta lại tìm bấm biểu tượng bánh răng cưa rồi bấm “Xóa tin nhắn” (mũi tên) để xóa một cách có chọn lựa.




Xóa tin nhắn Facebook: Đánh dấu tin nhắn rồi bấm Xóa (mũi tên).


Xóa tin nhắn Facebook: Lúc này chúng ta lại tìm bấm biểu tượng bánh răng cưa rồi bấm “Xóa tin nhắn” (mũi tên) để xóa một cách có chọn lựa.


Bước 3 : Đánh dấu tin nhắn rồi bấm Xóa. Sau đó bạn cũng sẽ phải bấm Xóa tin nhắn lần nữa…






Xóa tin nhắn Facebook trên smartphone

Trên smartphone, “chat” bằng ứng dụng Facebook Messenger thì thao tác xóa càng đơn giản nếu người dùng được hướng dẫn qua, cụ thể:

+ Ngoài giao diện chính Facebook Messenger là danh sách các cuộc hội thoại, người dùng có thể nhấn giữ một cuộc hội thoại và chọn Delete để xóa toàn bộ lịch sử trò chuyện trong cuộc hội thoại đó.


 Ngoài giao diện chính Facebook Messenger là danh sách các cuộc hội thoại, người dùng có thể nhấn giữ một cuộc hội thoại và chọn Delete (mũi tên) để xóa toàn bộ lịch sử trò chuyện trong cuộc hội thoại đó.


Bấm DELETE CONVERSATION để xác nhận quyết định.


+ Người dùng Facebook Messenger có thể vào từng cuộc hội thoại, nhấn giữ từng tin nhắn rồi chọn Delete…




Mình đã hướng dẫn các bạn cách bảo mật facebook đơn giản bằng cách xóa tin nhắn đi đơn giản. Hy vọng các bạn có thể bảo mật an toàn các thông tin bản thân mình cũng như của bạn bè.


Chúc các bạn thành công!!!


Tham khảo thêm các thủ thuật khác về facebook trên: http://thuthuatfacebook-atoz.blogspot.com/ nhé.



Từ khóa liên quan:

  • Bảo mật facebook
  • Xóa tin nhắn facebook
  • Cách xóa tin nhắn facebook






0 nhận xét:

Đăng nhận xét