Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Cẩn thận với các trò ứng dụng của facebook

Thủ Thuật Facebook- Gần đây trên facebook có rất nhiều các ứng dụng vui như đoán tuổi, ai hay vào thăm tường bạn nhất, ai quan tân bạn nhất, tên bạn có ý nghĩa gì..v..v. Nhiều người rất thích thú với các loại ưng dụng này và chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Những ít ai biết được đằng sau đó là chính là hình thứ lan truyền virus đáng sợ. Vì thế cá bạn hãy cẩn thận với các trò ứng dụng của facebook


Tên bạn có ý nghĩa gì?



Kiểm tra ai đang yêu đơn phương bạn?


Ai sẽ cứu bạn nếu bị bắt cóc?



Phân tích gương mặt của bạn?

Tửu lượng của bạn đến đâu?




Bạn và bạn thân của bạn xem nhau là gì?




Ai là fan hâm mộ của bạn?





Trò đoán tuổi "How-old.net"


Có rất rất nhiều các ứng dụng như thế trên facebook, người chơi chỉ quan tâm đến những câu hỏi như thế nhưng lại chẳng quan tâm đến đường dẫn gốc của chúng. Đấy là kẽ hở mà tin tặc có thể lợi dụng để hack Facebook hoặc máy tính của bạn.

Bên cạnh những địa chỉ uy tín như trò đoán tuổi How-old.net của Microsof thì vẫn còn rất nhiều đường link không rõ nguồn gốc trong thời gian vừa qua, có thể kể đến như playnhe.com, playvui.net hayxeefunapps.com. Dù hiện nay, tình trạng mất tài khoản Facebook tại các địa chỉ vừa nêu chưa xuất hiện nhưng người dùng vẫn phải cảnh giác.

Trước đây, ứng dụng chế ảnh Võ Tắc Thiên đã làm không ít người dùng điêu đứng vì đường dẫn giả mạo, từ đó chiếm đoạt tài khoản Facebook rồi phát tát lời mời chơi trên nick của nạn nhân. Đấy là ứng dụng uy tín có mặt trên Store của Android và iOS đấy nhé, chứ chưa kể đến các trò xuất hiện nhan nhản trên Internet.


Người dùng cần lưu ý những gì?

Đầu tiên, bạn nên thiết lập lại tính năng bảo mật hai lớp cho tài khoản Facebook của mình. Xem lại các câu hỏi bảo mật để có thể chủ động lấy lại mật khẩu trong trường hợp bị đánh cắp. Bạn cũng nên tiến hành đổi password sau khi chơi các trò kể trên.

Người dùng phải tinh ý để phát hiện những điểm bất thường trong các đường dẫn, đặc biệt là khi ứng dụng yêu cầu đăng nhập Facebook. Nhiều tin tặc có thể tạo ra một giao diện gần giống với trang chủ Facebook kèm theo địa chỉ na ná mà nếu không để ý thì bạn đã trở thành mồi ngon cho chúng.

Bên cạnh đó, các trò chơi cũng có nhiều điều khoản riêng như yêu cầu bạn phải gửi lời mời tới tất cả list friend nếu muốn chơi hoặc thu thập danh sách bạn bè… Có thể đây là những trò giải trí mang lại phút giây thư giản cho người dùng Facebook, nhưng bạn cũng cần phải đề phòng và nếu cảm thấy nghi ngờ hãy đừng thử.

Một câu hỏi được đặt ra là trò “Tên bạn thực sự có nghĩa gì” và các ứng dụng như “Vợ (Chồng” tương lai của bạn tên gì” sẽ lấy nguồn thu từ đâu vì chúng đều miễn phí. Nhiều chuyên gia cho rằng mục đích của ứng dụng là thu thập UID của người dùng rồi quảng cáo lại cho một ứng dụng khác.

Cứ như vậy, vòng tuần hoàn kiếm tiến từ quảng cáo Adsense (hoặc các hình thức khác) thông qua lượt view và click ngày một tăng. Thông tin thêm cho bạn UID (User ID) là mã ID của người dùng Facebook để dẫn tới địa chỉ tường nhà bạn. Thu thập đúng đối tượng thích chơi các trò vui trên mạng sẽ rất có ích cho mục đích quảng cáo.



Trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn một số các lưu ý để cẩn thận với các trò ứng dụng của facebook. Hy vọng các bạn sẽ tránh được rủi ro và bảo vệ được tài khoản ủa mình cũng như của bạn bè bạn.


Chúc các bạn thành công!!!



Để biết thêm các thủ thuật facebook và điều thú vị của facebook, các bạn tìm hiểu thêm ở đây nhé: http://thuthuatfacebook-atoz.blogspot.com/



Từ khóa liên quan:

  • Ứng dụng facebook
  • ứng dụng facebook hay
  • Virus facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét