Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo trên facebook

Thủ Thuật Facebook- Mạng xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh đó là cơ hội cho những kẻ lừa đảo lợi dụng lòng tin và một chút tham lam của mọi người để lấy cắp tài khoản hay các hình thức chiếm đoạt khác. Lừa đảo trên facebook đang là vấn đề nhức nhối trong cộng đồng mạng hiện nay. Vì thế mọi người cảnh giác với những chiêu trò lừa đào trên facebook




Những người sử dụng điện thoại có cài ứng dụng Facebook nên cẩn thận với các tin nhắn dạng trúng thưởng ngẫu nhiên. Giải nhất “Tri ân khách hàng” với tổng giá trị rất lớn gồm một xe máy Liberty và phiếu quà tặng 100 triệu tiền mặt.
Trong tin nhắn không nêu lý do vì sao người dùng này trúng thưởng lớn như vậy. Chỉ nêu nhà đồng tài trợ là các thương hiệu lớn như Paggio, Honda…


Tin nhắn cũng để lại số điện thoại liên hệ và địa chỉ website, nhưng khi truy cập website nó lại không có thông tin gì:


Với chiêu thức này hồi tháng 2 đã có người dùng bị lừa. Sau khi truy cập vào website, người dùng để lại thông tin cá nhân, sau đó có người gọi điện đến hướng dẫn nhận giải thưởng và giải thưởng sẽ được gửi đến địa chỉ đã đăng ký ở trên.

Sau đó, liên tục có người gọi điện giục giã, nếu muốn nhận giải thưởng phải mua thẻ cào của các nhà mạng Viettel, Mobile, Vinaphone… xem như là chi phí vận chuyển. Nếu người dùng quá “ham” vào giải thưởng lớn sẽ bị lừa ngay.

Để cho những kẻ xấu không lợi dụng, mọi người hãy cẩn thận và không nên quá tham lam vào những giải thưởng từ trên trời rơi xuống như thế này. Chia sẻ để tất cả mọi người cùng cảnh giác nhé.
Tìm hiểu thêm các bài liên quan đến facebook, các bạn vào http://thuthuatfacebook-atoz.blogspot.com/ nhé.
Chúc các bạn vui vẻ!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét